STT
|
NỘI DUNG
|
Chia theo khối lớp
|
|
|
Lớp 1
|
Lớp 2
|
Lớp 3
|
Lớp 4
|
Lớp 5
|
I
|
Điều kiện tuyển sinh
|
Thực hiện đúng theo QĐ số 777/QĐ-UBND ngày 04/03/2019 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về ban hành kế hoạch huy động trẻ đến trường và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2019-2020.
|
II
|
Chương trình giáo
dục mà cơ sở giáo dục tuân thủ
|
- Chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học (Ban hành kèm theo QĐ số 16//2006/QĐ-BGD-ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục
- Thực hiện văn bản số 9832/BGD&ĐT-GDTH ngày 01/9/2006 của Bộ GD&ĐT về Hướng dẫn thực hiện chương trình các môn học lớp 1,2,3,4,5
- Thực hiện dạy theo học các nội dung đã giảm tải theo công văn số 5842/BGD ĐT-Vp ngày 01/9/2011 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
- Thực hiện đánh giá học sinh theo theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 22/9/2016 – TT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT- BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo.
|
III
|
Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình.
Yêu cầu về thái độ
học tập của học sinh
|
1. Yêu cầu về phối hợp giữa cơ sở giáo dục và gia đình:
-Thực hiện theo Thông tư55/ 2011/TT-BGDĐTcủa Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 22/11/2011 ban hành Điều lệ Ban Đại diện Cha mẹ học sinh.
- Cơ sở giáo dục thường xuyên thông tin các hoạt động của trường, của ngành thông qua hệ thống bảng tin, trang web, sổ liên lạc, của đơn vị.
- Họp Cha mẹ học sinh 02 kỳ/năm
-Thông tin về Thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá học sinh tiểu học.
- Gia đình thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm hoặc qua sổ liên lạc, …
2. Yêu cầu về thái độ học tập của học sinh:
- Chấp hành tốt các nội quy hoc sinh.
- Thái độ học tập tích cực, chủ động.
- Thực hiện tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy.
- Biết cách tự học; tự giác và có kỷ luật.
- Năng động, sáng tạo; biết hợp tác và chia sẻ.
|
IV
|
Điều kiện CSVC
của cơ sở GD cam
kết phục vụ HS (như các loại phòng phục vụ học tập, thiết bị dạy học, tin học ...)
|
- Môi trường Sư phạm xanh, sạch đẹp, An toàn.
- Lớp học thông thoáng, đủ ánh sáng có bảng từ, chiếu sáng đèn quạt đầy đủ.
- Đảm bảo đủ phòng học, bàn ghế, thiết bị dạy học cho các lớp.
- Có phòng phục vụ học tập như phòng Tin học, Anh văn, thiết bị,….
- Tiếp tục đầu tư, mua sắm các phương tiện nghe nhìn để từng bước iện đại hóa các phòng học.
|
V
|
Các hoạt động hỗ trợ
học tập, sinh hoạt của học sinh ở cơ sở
giáo dục
|
- Học sinh tham gia hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được tham gia vào các hoạt động truyền thống, các hoạt động xã hội.
- Sinh hoạt tập thể, sinh hoạt đầu tuần dưới cờ theo từng chủ điểm
- Sinh hoạt ngoại khóa 2 lần / năm học
- Tổ chức các lễ hội : như Giỗ Tổ Hùng Vương, Trung thu, Tết Nguyên đán. Lễ ra trường cho học sinh lớp 5.
- Sinh hoạt chủ điểm các ngày Lễ lớn
- Tổ chức tốt các hoạt động NGLL theo mục tiêu giáo dục của từng tổ, khối
- Giáo dục truyền thống và rèn kĩ năng sống cho HS. Đưa các trò chơi dân gian vào trường học, tham gia các cuộc thi, các sân chơi trí tuệ nhằm phục vụ cho việc GDTD học sinh., ...
- Tham quan các khu di tích lịch sử của Địa phương : Như Thảo Cầm Viên, Bảo tàng chứng tích chiến tranh , địa đạo Củ Chi, Bến Nhà Rồng,…
- Tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ Buổi 2 :võ thuật,nhịp điệu,erobic, cờ vua, robotics,..
- Tổ chức học tập, giao lưu với giáo viên bản xứ (Tiếng anh Tăng cường)
|
VI
|
Đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, phương pháp quản lý của cơ sở giáo dục
|
- Đủ về số lượng, 100% giáo viên đạt chuẩn, nghiệp vụ vững vàng,
- Phương pháp quản lý thực hiện theo hướng đổi mới, tập trung vào nâng cao chất lượng dạy và học.
- Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà trường
- Đẩy mạnh phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
|
VII
|
Kết quả đạo đức, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được
|
- 100% học sinh hoàn thành rèn luyện năng lực, phẩm chất
- 100% học sinh hoàn thành chương trình học của lớp
- 100% Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc Tiểu học
- Hiệu suất đào tạo trên: 99,5%
- Đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh, sức khỏe cho học sinh. HS bán trú được chăm sóc tốt, bữa ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng, sinh hoạt đúng giờ giấc,
|
VIII
|
Khả năng học tập
tiếp tục của học sinh
|
- 99,9% HS lên lớp đối với học sinh lớp 1,2,3,4.
- 100% học sinh lớp 5 Hoàn thành chương trình tiểu học
- Đủ khả năng để học ở lớp trên hoặc cấp học trên
|